KHOA KHÁM BỆNH
Thân thiện - Chuyên nghiệp - Hiệu quả
- Địa điểm: Tầng 01, tòa nhà chính Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ.
1. Lãnh đạo khoa
2. Chức năng, nhiệm vụ chuyên môn:
- Khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu: BHYT đúng tuyến, tự nguyện.
- Khám kiểm tra sức khỏe định kỳ đối với cán bộ, nhân viên các cơ quan, trường học, xí nghiệp...Khám chứng nhận sức khỏe phục vụ cho học tập, công tác, người điều khiển các phương tiện giao thông cơ giới trong nước, đi lao động, học tập ở nước ngoài…
- Nhận mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại các bệnh viện, cơ sở y tế có nhu cầu.
- Khám chữa bệnh theo yêu cầu ngoài giờ ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ: khám, chữa bệnh cho mọi đối tượng bệnh nhân (không thanh BHYT).
- Thực hiện các kỹ thuật cao, các trang thiết bị hiện đại.
- Một số dịch vụ y tế khác.
3. Các hoạt động:
3.1. Các phòng khám chuyên khoa (bao gồm có 19 chuyên khoa)
- Chuyên khoa hệ nội:
+ Nội tiêu hóa gan mật.
+ Nội tiêu hóa huyết học.
+ Nội tim mạch lão học.
+ Nội nội tiết.
+ Nội thần kinh cơ xương khớp.
+ Nội hô hấp.
+ Nội truyền nhiễm.
+ Nội thận tiết niệu-lọc máu.
+ Nội da liễu.
- Chuyên khoa hệ ngoại:
+ Ngoại tổng hợp.
+ Ngoại lồng ngực mạch máu.
+ Ngoại chấn thương – bỏng.
+ Ngoại tiết niệu.
+ Ngoại thần kinh.
+ Ngoại sản – phụ khoa.
- Chuyên khoa lẻ:
+ Tai mũi họng.
+ Mắt.
+ Răng hàm mặt.
- Chuyên khoa Y học cổ truyền.
- Khu xét nghiệm (Huyết học, Hóa sinh).
- Khoa giải phẫu bệnh.
- Khu chẩn đoán hình ảnh (siêu âm, X quang, phòng chụp cắt lớp vi tính, phòng chụp cộng hưởng từ).
- Khu thăm dò chức năng (điện tim, điện não, điện cơ, đo chức năng hô hấp)
- Khu nội soi tiêu hóa, hô hấp
3.2. Hoạt động của khoa:
- Trung bình mỗi ngày có từ 2.500 lượt bệnh nhân đến khám điều trị ngoại trú.
- Khoa Khám Bệnh đã hoàn thiện và triển khai tốt quy trình khám chữa bệnh bằng hệ thống bắt số tự động. Tiếp nhận bệnh nhanh chóng, chính xác giảm thời gian chờ đợi của người bệnh đến khám và nâng cao chất lượng điều trị.
- Khoa được sắp xếp các khu có quầy hướng dẫn để đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân nhiệt tình, chu đáo, giúp bệnh nhân giải tỏa được tâm lý chờ đợi, tránh ùn tắc bệnh trong giờ cao điểm.
- Phối hợp cùng đội ngũ bảo vệ bệnh viện giữ gìn an ninh trật tự tại khu khám điều trị ngoại trú, tránh mất mát tài sản của bệnh nhân.
- Tổ chức bình toa thuốc giám sát việc chẩn đoán, kê đơn phù hợp với chẩn đoán, kịp thời chấn chỉnh rút kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau nâng cao trình độ chuyên môn.
- Tham gia nghiên cứu khoa học cấp cơ sở hàng năm.
4. Khen thưởng:
- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.
5. Định hướng phát triển:
- Về cơ sở vật chất:
+ Phòng khám được trang bị máy vi tính, máy in đảm bảo phục vụ công tác khám chữa bệnh.
+ Có ghế cho bệnh nhân ngồi chờ đợi khám bệnh.
+ Phòng vệ sinh sạch sẽ.
+ Có biển báo chỉ đường hướng dẫn bệnh nhân đến các khu thực hiện cận lâm sàng.
+ Thiết bị in số tự động, gọi số tự động luôn đảm bảo hoạt động tốt.
+ Có xe đẩy bệnh nhân khi đi lại khó khăn.
- Nhân sự:
+ Đảm bảo đầy đủ bác sỹ ngồi các phòng khám chuyên khoa đảm bảo công tác khám chữa bệnh tránh chờ đợi.
+ Phát huy đội ngũ nhân viên hướng dẫn tại quầy hỗ trợ bệnh nhân, hướng dẫn tận tình, giúp đỡ bệnh nhân đi lại khó khăn, bệnh nhân thuộc diện ưu tiên (già, tàn tật, cấp cứu...)
+ Nhân viên khu nhận bệnh tiếp nhận bệnh đến khám nhanh, đảm bảo thủ tục hành chánh nhanh, gọn, chính xác.
+ Có đội ngũ thanh niên tình nguyện hỗ trợ bệnh nhân đi lại khó khăn khi đến khám.
+ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài long người bệnh.