TIẾP ĐOÀN KIỂM TRA GIÁM SÁT CẢI TIẾN QUY TRÌNH KHÁM BỆNH VÀ TIẾP NHẬN, PHẢN HỒI GIẢI QUYẾT Ý KIẾN CỦA NGƯỜI BỆNH
Chiều ngày 29/10/2024, Ban hướng đến người bệnh thuộc Hội đồng Quản lý chất lượng Bệnh viện ngành Y tế TP. Cần Thơ đã đến kiểm tra, giám sát quy trình khám bệnh và tiếp nhận, phản hồi giải quyết ý kiến của người bệnh. Đón tiếp có BSCKII. Trần Dạ Thảo – Phó Giám đốc Bệnh viện và các khoa, phòng có liên quan.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành đánh giá, kiểm tra các nội dung liên quan thuộc tiêu chí A1.3 cải tiến quy trình khám bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh; tiêu chí A4.5 về quy trình tiếp nhận tiếp nhận, phản hồi giải quyết thắc mắc của người bệnh.
Thực hiện các nội dung hướng đến sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ đã thực hiện theo Quyết định 1313 của Bộ Y tế, cải tiến thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhằm rút ngắn thời gian khám bệnh từ thời điểm lấy số tự động đến khi nhận thuốc.
Người bệnh được hướng dẫn tận tình từ khâu tiếp đón, lấy số thứ tự ngay từ đầu nên người bệnh an tâm chờ khám, được bác sĩ khám bệnh tận tình, kê đơn và được hướng dẫn nhận thuốc, tư vấn sử dụng thuốc. Quy trình này được thực hiện khép kín, một chiều. Do đó giúp giảm thời gian chờ đợi, giảm phiền hà, giảm bức xúc, tăng sự hài lòng người bệnh. Song song đó, Bệnh viện có mở các kênh tiếp nhận ý kiến của người bệnh gồm phản ánh qua đường dây nóng, qua hòm thư góp ý, mạng xã hội,… và phản hồi sớm đến người bệnh.
Đoàn khảo sát ý kiến người bệnh.
Sau khi đi kiểm tra tại các khoa phòng, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã có ý kiến đánh giá trực tiếp. Đồng thời đưa ra các góp ý, hướng dẫn để Bệnh viện hoàn thiện các quy trình, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.