TIN TỨC BỆNH VIỆN

BỆNH VIỆN ĐKTPCT THỰC HIỆN KẾ HOẠCH TIẾP SỨC NGƯỜI BỆNH
[ Cập nhật vào ngày (19/10/2017) ]

Thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định 2151/QĐ-BYT. Ngoài việc nâng cao công tác chuyên môn, bệnh viện còn chú trọng đến công tác phục vụ, chăm sóc người bệnh tại bệnh viện và Tổ Công Tác xã hội là đầu mối thực hiện công việc trên.


Tổ Công tác xã hội và các thanh niên tình nguyện

Ngoài việc vận động mạnh thường quân giúp đỡ cho người bệnh nghèo, người tàn tật, neo đơn. Tổ Công tác xã hội còn trợ giúp người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám và điều trị ban đầu như: hướng dẫn, tư vấn khám, chữa bệnh, trợ giúp khi họ gặp khó khăn trong di chuyển và tìm người thân đang điều trị tại bệnh viện…

Tổ Công tác xã hội trực thuộc phòng Điều dưỡng, nhân sự hiện tại có 06 thành viên trong đó có 01 tổ trưởng phụ trách chung, 01 tổ phó (đang đi học) và 04 thành viên. Do nhân sự chưa đáp ứng tốt các công việc trợ giúp người bệnh mà Tổ Công tác xã hội và Ban giám đốc đặt ra.

 Trước tình hình đó, Tổ công tác xã hội đề ra kế hoạch số 597/KH-BVĐKTP ngày 28/4/2017 “Về việc thành lập đội thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh trong bệnh viện” đã được Ban Giám đốc phê duyệt. Để thực hiện Kế hoạch Tổ đã phối hợp với Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, tập huấn cơ bản về cách giao tiếp và kỹ năng khi trợ giúp người bệnh cho các thanh niên tình nguyện. Các tình nguyện viên được bố trí ở những vị trí thuận tiện nhất để trợ giúp các người bệnh  ở khu vực sảnh trước, cầu thang và điều tiết ở khu nhận bệnh, máy bắt số, khu siêu âm v.v...

Dưới sự hướng dẫn của Tổ xã hội các thanh niên thực hiện đón tiếp, chỉ dẫn, giới thiệu, cung cấp thông tin, tư vấn về khám và chữa bệnh. Tiếp nhận thông tin người bệnh, báo cho Tổ xử lý các vấn đề của người bệnh; Chủ động thăm hỏi, tư vấn người bệnh tái khám đúng hẹn, hướng dẫn sử dụng thuốc theo toa, ghi nhận ý kiến đóng góp từ  người bệnh và người nhà người bệnh từ đó rút kinh nghiệm trong công tác phục vụ người bệnh, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ ngày một tốt  hơn.

Hướng dẫn sắp xếp thứ tự tại nơi nhận bệnh.    

Các thanh niên tình nguyện thực hiện nhiệm vụ trợ giúp người bệnh từ khi bước vào bệnh viện như: hỗ trợ xe đẩy, dìu người bệnh già yếu, tàn tật, bắt số khám bệnh, phân luồng và sắp số thứ tự tại các quầy nhận bệnh tránh chen lấn và ùn tắc, hướng dẫn các nơi cận lâm sàng và nộp sổ BHYT để lãnh thuốc đúng đối tượng.

Đoàn thanh niên tình nguyên trợ giúp vận chuyển người bệnh đến khám, chữa bệnh.

Qua gần 5 tháng triển khai đã thu được nhiều kết quả tích cực. Tổ Công tác xã hội đã trợ giúp được 223.198 lượt khám bệnh không bảo hiểm, bắt số 294.679 lượt khám BHYT, hướng dẫn 81.810 lượt người bệnh đến các khoa/phòng, cho mượn xe và đẩy giúp người bệnh được 10.660 lượt, tư vấn khám sức khỏe 8.105 lượt, hướng dẫn nhận thuốc BHYT 64.946 lượt, hướng dẫn nhận thuốc không BHYT 11.001 lượt…Qua đó, Tổ đã tham gia giải quyết tình trạng đùn bệnh không để người bệnh đợi chờ lâu. Đạt được yêu cầu tiêu chí mà bệnh viện đặt ra “Đón tiếp niềm nở, không để đợi chờ, tận tâm phục vụ”. Từ đó, hình ảnh bệnh viện được nâng tầm và trở thành bệnh viện thân thiện có chất lượng phục vụ tốt nhất tại đồng bằng sông Cửu Long.




Tin: Yến Loan

  In bài viết



tin nổi bật


Đơn vị trực thuộc

Tìm kiếm tin tức