đào tạo - chỉ đạo tuyến

NGƯỜI ĐIỀU DƯỠNG CHUYÊN NGHIỆP CẦN CÓ KỸ NĂNG TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG - GIÁO DỤC SỨC KHỎE
[ Cập nhật vào ngày (10/10/2024) ]

Trong 03 ngày từ 09-11/10/2024, ĐDCKI. Lâm Hữu Đức – Trưởng phòng Điều dưỡng đã cập nhật, bổ sung kiến thức và kỹ năng Truyền thông - GDSK tạo động lực để người điều dưỡng, kỹ thuật viên, dược sĩ tự trau dồi kiến thức để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh tốt hơn.


Mục đích chính của quá trình truyền thông – Giáo dục sức khoẻ là giúp người bệnh, người nhà người bệnh thay đổi hành vi có hại cho sức khỏe bằng những hành vi có lợi, hợp tác tốt với nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện. Đây là một việc làm hết sức khó khăn bởi hành vi của con người chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như tâm lý, kinh tế, văn hóa và xã hội.

Điều dưỡng là người bạn, người thân cận kề với bệnh nhân. Ngoài việc giỏi về kỹ năng chuyên môn, kỹ năng Truyền thông - GDSK giúp người điều dưỡng trò chuyện, thấu hiểu nhu cầu, cung cấp các thông tin sức khỏe kịp thời cho người bệnh. Do đó, để nâng cao hiệu quả truyền thông thì người truyền thông viên cần vận dụng nhuần nhuyễn, kết hợp các kỹ năng để giao tiếp với người bệnh. Trong đó, quan trọng nhất là phải biết lắng nghe người dân, thấu cảm với người bệnh. Từ đó, chúng ta mới có thể hiểu được người bệnh cần gì, muốn gì. Khi đó chúng ta mới có thể giúp người bệnh đạt được hiệu quả điều trị bệnh nhanh nhất.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn: 




Tổ Truyền thông

  In bài viết